GEN Z – “CHIẾN BINH TRẺ” DOANH NGHIỆP CẦN KHAI PHÁ

Thứ Bảy, 09-05-2020
Gen Z (những bạn trẻ sinh từ 1996 đến 2010) hay còn gọi là Thế hệ Thiên kỷ. Ngoài ra có nhiều tên gọi khác như i-gen (từ lúc sinh ra đã có thể sở hữu một sản phẩm bắt đầu bằng chữ I như ipod, ipad, iphone…), thế hệ đa màn hình (có thể vừa nghe nhạc, vừa chơi game, vừa mua đồ trực tuyến...) hay thế hệ Tắc kè hoa, bởi sự đa sắc màu trong tính cách cũng như phương thức sống, học tập và làm việc.

Gen Z được ví như Thế hệ đang thay đổi cả thế giới, vậy điểm chạm của những “Chiến binh trẻ” này là gì?

  1. Internet là chân lý

Với đặc trưng của một công dân Internet, Gen Z được xem là chuyên gia săn lùng sự thật” bởi với họ “không biết thì hỏi Google, chưa rõ thì tra Youtube”. Khám phá thông tin giúp thế hệ Z có cơ hội tiếp xúc với những luồng tư tưởng tiến bộ, trở thành những người suy nghĩ toàn cầu.

  1. Học thật, trải nghiệm thật

Khác với các thế hệ trước, có tới 81% các bạn trẻ Gen Z tự tin hiểu rõ bản thân, biết mình thích và không thích làm . Giờ đây họ không còn tiếp nhận thông tin một chiều mà đã biết cách đặt lại những câu hỏi để hiểu hơn vấn đề qua nhiều góc nhìn. Gen Z học cách vẽ ra “bản đồ” cho sự nghiệp của mình, họ là thế hệ của sự năng động, bứt phá, sẵn sàng dấn thân làm việc.

Với Gen Z, những tổ chức và doanh nghiệp cũng được ví như những "Influencer - Người ảnh hưởng" bởi môi trường trải nghiệm, cơ hội để thỏa sức sáng tạo, khẳng định bản thân.

  1. Đâu là “Nơi làm việc lý tưởng?”

Cách sống và làm việc của Gen Z gần như gắn liền với khái niệm “tự động hóa”. Đối với họ, không gian làm việc cũng quan trọng không kém công việc. 47% bạn trẻ thuộc thế hệ Z cho rằng môi trường làm việc vui vẻ và sự linh hoạt là hai yếu tố hàng đầu cho một công việc. Họ thích tận hưởng không gian làm việc, đặc biệt hứng thú với những nơi mà họ có thể dành thời gian gặp gỡ mọi người và có thêm nhiều bạn mới.

Chính vì vậy việc lựa chọn doanh nghiệp để gắn bó và cùng đồng hành có ảnh hưởng không nhỏ tới nhận thức của Gen Z.

Thấu hiểu và dành sự quan tâm tới thế hệ trẻ - Gen Z, song song tiến hành công cuộc “Chuyển đổi số”, Tập đoàn FPT trong những năm qua không ngừng nỗ lực xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, sáng tạo với giá trị văn hóa doanh nghiệp độc đáo, trong đó phải kể đến:

  • Đầu tư phát triển cơ sở vật chất với những khu văn phòng được xây dựng theo mô hình campus của các hãng công nghệ lớn trên thế giới như F-Ville, F-Town, FPT Complex… nhằm nâng cao cảm hứng, trải nghiệm, giúp mỗi cá nhân có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình trong công việc.

  • Tổ chức các cuộc thi công nghệ lớn như Codewar, Cuộc đua số,.. nhằm giúp sinh viên Việt Nam được thực tiễn hóa kiến thức tại trường học, tiếp cận gần hơn với công nghệ mới.

  • Tương tác, hợp lực trường Đại học thông qua chương trình on-the-job training (đào tạo bằng công việc thực tế), nhận sinh viên thực tập tại doanh nghiệp hay Talkshow, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm của Lãnh đạo FPT với sinh viên,..

Với những nỗ lực trên, niềm tin Thương hiệu của FPT trong mắt các bạn Sinh viên đã được minh chứng qua Giải thưởng “Top 1 Thương hiệu Nhà Tuyển dụng hấp dẫn nhất ngành Công nghệ thông tin năm 2020” được bình chọn bởi Sinh viên Việt Nam (Theo Khảo sát Anphabe).

Trên chặng đường sắp tới, Tập đoàn FPT sẽ không ngừng đổi mới, chuyển mình cùng dòng chảy “Chuyển đổi số”, trở thành ngôi nhà chung kết nối những “Chiến binh trẻ” đồng sáng tạo nên một văn hóa doanh nghiệp đa màu sắc.

Tuyển dụng FPT

share