Ngày hội Định hướng và Đổi mới Sáng tạo – Innovation Day 2020

Thứ Hai, 15-06-2020
Tiếp nối thành công từ chương trình những năm trước đó, SoICT Innovation Day là một hoạt động thường niên do Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức với sự đồng hành của các Doanh nghiệp trong mạng lưới nhà trường. Đây là không gian kết nối giữa những người truyền cảm hứng dày dặn kinh nghiệm về những chủ đề đang được sinh viên quan tâm

Innovation Day 2020 được tổ chức vào ngày 13/06 vừa qua với thông điệp chủ đạo “Đổi mới & sáng tạo trong lĩnh vực Công nghệ” với các hoạt động nổi bật như: Diễn đàn Sinh viên về Môi trường Doanh ngiệp, Triển lãm Công nghệ hay Chung kết Cuộc thi Sản phẩm sáng tạo CNTT,..Tham gia trong sự kiện, FPT đặc biệt gây ấn tượng với các bạn sinh viên bởi những sản phẩm, ứng dụng công nghệ hàng đầu được trưng bày tại khu vực Triển lãm như: FPT Playbox, FPT Camera, FPT.EagleEye MDR - Giám sát an toàn & phản ứng sự cố hay Dự án Chính phủ Điện tử (FPT eGOV).

 

 

Bên cạnh việc tạo điều kiện giúp các bạn sinh viên có cơ hội được tiếp cận, trải nghiệm thực tế các sản phẩm công nghệ của Doanh nghiệp, dựa theo kết quả khảo sát từ Annual Report 2019, sinh viên Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông  đặc biệt mong muốn được lắng nghe những chia sẻ bổ ích về những vấn đề nóng như: môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp và tiềm năng phát triển của ngành nghề, với họ đó là kim chỉ nam trong giai đoạn chuyển giao giữa môi trường học thuật và môi trường làm việc thực tế. 

Với vị thế là những nhà tuyển dụng hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, các Doanh nghiệp trong hệ thống sẽ trở thành những cố vấn trực tiếp mang đến những kiến thức mới mẻ và giải đáp những thắc mắc của sinh viên qua tương tác thực tế tại Diễn đàn Sinh viên Về Môi trường Doanh nghiệp. 

Tham gia Diễn đàn,  Anh Lê Hồng Việt (Giám đốc Công nghệ - Tập đoàn FPT) đã chia sẻ quá trình nỗ lực đổi mới của FPT trên nhiều lĩnh vực, với mục tiêu cốt lõi là đưa sản phẩm Công nghệ FPT thay đổi cách mọi người sống và làm việc, theo đúng chủ đề Diễn đàn “Innovation For Life”.

Chuyển động cùng dòng chảy “Chuyển đổi số”, FPT đã đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu, hoàn thiện ứng dụng và phát triển các công nghệ nền tảng dựa trên nhu cầu thị trường, đồng thời chuyển dịch FPT thành doanh nghiệp số. Tiêu biểu là việc mang tới thị trường những sản phẩm, ứng dụng giá trị, giải quyết những bài toán thực tế như FPT. AI Virtual Call Center (Trợ lý ảo Tổng đài FPT.AI) với khả năng lưu trữ và phân tích 100% các cuộc gọi đến và đi, giúp doanh nghiệp có thể xác định các lỗ hổng trong dịch vụ khách hàng và cải thiện quy trình hướng dữ liệu. 

Bên cạnh những nội dung chia sẻ xoay quanh chủ đề “Innovation For Life” từ các diễn giả, các bạn Sinh viên Viện Công nghệ Thông tin & Truyền thông cũng thể hiện sự quan tâm, tinh thần học hỏi thông qua việc giao lưu, trao đổi với các Diễn giả. Với câu hỏi từ bạn Đinh Quang Vương - Sinh viên năm 4 chuyên ngành Công nghệ Thông tin dành cho anh Việt  “Trong quá trình làm việc, chúng ta phải cần phải đổi mới và sáng tạo chính mình, vậy với sinh viên anh có lời khuyên gì cho các bạn để có thể đổi mới và Thương mại hóa bản thân khi ra trường?” 

Trả lời cho câu hỏi này, Anh Việt chia sẻ “Đây là một câu hỏi khá thú vị, cho thấy sự đánh giá, nhận thức cao về công cuộc đổi mới, sáng tạo cũng như tinh thần cầu thị, học hỏi của các bạn trẻ”. Theo anh, sinh viên đang theo học trên ghế nhà trường hay sắp tốt nghiệp, đều cần chuẩn bị hành trang gồm có “Sự trách nhiệm - Tinh thần Teamwork - Sự mạnh dạn”. Dù là một bài tập cuối kỳ hay Dự án lớn cần triển khai, các bạn trẻ phải luôn đề cao trách nhiệm hoàn thành lên hàng đầu để đảm bảo tính giá trị của sản phẩm mình tạo ra, tinh thần teamwork để giúp bản thân hòa mình vào tập thể, phối hợp và học hỏi, theo đó sẽ rút ra những bài học, kinh nghiệm từ bạn bè, đồng nghiệp chia sẻ.

Nội dung “Diễn đàn Sinh viên về Môi trường Doanh nghiệp” còn có sự tham dự từ nhiều Diễn giả từ Doanh nghiệp lớn như  Ông Michael Croft (đại diện UNESCO tại Việt Nam), Ông Tan Jee Toon (Tổng Giám đốc IBM Việt Nam), Ông Nguyễn Trung Dũng (Tổng giám đốc BK-HOLDINGS GROUP). 

Ngày hội Định hướng và Đổi mới Sáng tạo – Innovation Day 2020 là một sự kiện ý nghĩa, đóng vai trò trở thành cầu nối giữa Nhà trường - Sinh Viên - Doanh nghiệp. Trong thời gian tới, FPT sẽ không ngừng đẩy mạnh hoạt động kết nối với Nhà trường, giúp các bạn Sinh viên được nâng cao kiến thức chuyên môn, trải nghiệm môi trường văn hóa doanh nghiệp đa sắc màu.

Tuyển dụng FPT

share