NƠI LÀM VIỆC TỐT NHẤT - NƠI CÁ NHÂN TRỞ THÀNH “PHIÊN BẢN TỐT NHẤT”

Thứ Hai, 26-10-2020
Chúng ta đang sống trong thời kỳ Công nghệ bùng nổ, mới mẻ và hứng khởi. Cách mạng số đã diễn ra, mở ra nhiều lĩnh vực mới và thay đổi vĩnh viễn cách chúng ta vận hành và sáng tạo mọi thứ. Hành trình đến với hai từ “hoàn thiện” chập chững từ những bước đi bình thường - rồi đến tàm tạm - phải chăng đúng đường thì chạm ngõ đến phiên bản “tốt nhất” của bản thân, đôi khi ngược lối lại nhanh chóng chạy về vạch xuất phát để đuổi cho kịp lý tưởng. Dù là Lập trình viên hay một anh thiết kế, bạn đều là “nghệ sĩ” rất riêng theo chất của mình. Để chất “nghệ” trong mình được phát huy, yếu tố tiên quyết cần có là một miền đất để được ươm mầm.

Hãy sống với tinh thần chiến binh, và chiến đấu từ nội lực của bản thân mình.

Hãy chọn điểm dừng chân vững chắc - Nơi bạn có quyền vẽ lên ước mơ .

#1 - Hãy chọn nơi - Bạn được là chính mình

Bạn không đơn độc trên hành trình tìm Chương mới của Sự nghiệp. Thay vì loay hoay tìm kiếm hành trình vững chắc cho sự nghiệp, mỗi chúng ta hoàn toàn có thể tìm thấy người bạn đồng hành tin cậy, giúp hành trình ngắn hơn, an toàn và sáng suốt hơn tại nơi-làm-việc-lý-tưởng.

“Nơi làm việc lý tưởng” không chỉ giới hạn ở những tiêu chuẩn vật chất như trang thiết bị hay mức đãi ngộ Doanh nghiệp. Hơn trên hết, việc mỗi cá nhân được hiểu rõ giá trị tiềm tàng của bản thân và cơ hội khai phá năng lực mới chính là yếu tố then chốt để mở lối sự nghiệp, mở rộng Tổ chức. 

Hãy chọn “miền đất hứa” - Nơi bạn được theo đuổi lĩnh vực, ngành nghề mình yêu thích. Công ty cũng nên là nơi khiến nhân viên có cảm giác thân thuộc như ở nhà, là nơi họ được đưa ra ý kiến và nói lên suy nghĩ của mình mà không sợ chỉ trích hay phán xét. Đây là yếu tố cần có ở một môi trường làm việc tích cực, công bằng và thân thiện.

#2 Đâu chỉ là cống hiến - Nơi ta được "tận hưởng"

“Chỉ khi làm việc ở môi trường được thoải mái, mỗi cá nhân mới có thể tự tin cống hiến kiến thức, tài năng và không ngại bị đánh giá khi đưa ra các ý tưởng mới.”

Cống hiến hết mình và nhớ rằng, đó là nơi giúp bạn xây nên “chiếc cúp danh vọng” và cho bạn thấy được lộ trình sự nghiệp rõ ràng. Miền đất hứa còn là nơi có những đồng nghiệp sát cánh kề vai, họ là “tấm gương” phản chiếu sự trưởng thành mỗi ngày của bạn. Nơi cho bạn động lực tạo nên “bứt phá”, ghi nhận những thành tích & điểm tựa khi khó khăn, đó mới chính là nơi bạn thuộc về. 

#3 - Như chiến thuyền giữa biển khơi - Nơi cho ta những tầm nhìn rộng lớn

2020 là một năm với những bước chuyển đem đến những định nghĩa mới lạ, đòi hỏi con người nhanh chóng để đuổi kịp hai từ “thích nghi”. Covid-19 bùng nổ và hàng loạt bài toán đặt ra yêu cầu Doanh nghiệp giải quyết xem cần hành động thế nào để lành lặn vượt qua cơn bão này và sẵn sàng hơn cho tương lai? Ngay lúc này, Doanh nghiệp phải đối mặt với khủng hoảng kép - khủng hoảng kinh doanh và khủng hoảng gắn kết nhân viên.

Định nghĩa “Nơi làm việc lý tưởng” trong thời đại mới đang dần thay đổi, không chỉ dừng ở việc cho đội ngũ Nhân viên thấy sự sức tăng trưởng ngoạn mục, mà hơn trên hết đang dần đi sâu vào quỹ đạo của “Back-to-basic”. Điểm chạm trong trải nghiệm nhân viên lúc này việc Doanh nghiệp gây dựng niềm tin, sự đồng lòng vượt khó, tìm “cơ trong nguy”. 

Chọn “Lãnh đạo” giỏi cũng giống như chọn được nơi làm việc tốt. Người Lãnh đạo cần thể hiện khả năng nhìn xa, cảm nhận những tình huống có thể xảy ra và lên kịch bản hành động tương ứng là vô cùng sống còn, phát huy bí kíp truyền thông ‘thời chiến’ và chiến thuật điều binh khiển tướng của nhà lãnh đạo tiên phong để phấn chấn tinh thần Nhân viên, giúp họ sẵn sàng chiến đấu trước mọi cơn bão đi qua.

Chúng ta - Trên đường đua của những cá tính khác biệt, luôn có những hướng đi “khác biệt” để trở nên hoàn thiện nhất. Hãy tự tin là chính mình và lựa chọn điểm dừng chân vững chắc - Nơi mỗi chúng ta có quyền theo đuổi phiên bản “tốt nhất” của chính mình.

https://www.facebook.com/watch/?v=1286565155046287

Tuyển dụng FPT.


 

share