NHANH CHÓNG & CẨN TRỌNG CÙNG CÔNG NGHỆ NHẬN DIỆN KHÁCH HÀNG EKYC

Thứ Hai, 04-05-2020
eKYC – Định danh khách hàng điện tử, đang là một công nghệ phổ biến rộng rãi nhờ sự tiên tiến trong kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân tức thì thông qua cơ sở dữ liệu tập trung về danh tính người dùng, xác thực sinh trắc học (Biometrics Authentication), nhận diện khách hàng nhờ xử lý hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo (AI), mang đến cho khách hàng sự thuận tiện, mức độ bảo mật cao, đơn giản hóa thủ tục và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Sớm bước chân vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển nền tảng AI “Made in Vietnam”, Tập Đoàn FPT tiên phong triển khai thành công giải pháp định danh khách hàng trực tuyến FPT.AI eKYC và ngay lập tức đem lại hiệu quả vượt bậc cho đại đa phần doanh nghiệp tài chính/ngân hàng tại Việt Nam khi giúp các doanh nghiệp này tăng 15 lần năng suất, giảm thiểu rủi ro nghiệp vụ lên đến 25%, giảm thời gian giao dịch xuống dưới 1 phút và trợ giúp giảm nguồn nhân lực.

Không chỉ đón đầu xu thế One Stop Shopping (khách hàng chỉ truy cập một nơi và đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch tài chính của mình), FPT.AI eKYC còn đang chứng tỏ vị thế số một trên thị trường của mình với ba thế mạnh:

1. Sự chính xác

Ứng dụng công nghệ Nhận dạng kí tự quang học (OCR) trên cơ sở công nghệ Học Sâu (Deep Learning), FPT.AI eKYC cho phép trích xuất chính xác 98% các trường thông tin trên ảnh chụp giấy tờ tùy thân, kể cả ảnh có chất lượng cũ và mờ. Đồng thời, FPT.AI eKYC có khả năng phân tích, so sánh độ tương đồng giữa hai bức ảnh khuôn mặt với độ chính xác 95.4%

2. Tốc độ xử lý

FPT.AI eKYC có thời gian xử lý ảnh trung bình là 0.8-1.2 giây/ảnh, tổng thời gian xác thực chỉ trên dưới 2 giây “ngắn ngủi”, trong khi đó đa phần các sản phẩm khác về eKYC trên thị trường xử lý mất tới 10-30 giây cho mỗi lần xác thực.

3. Sự cải tiến

Dù đang là sản phẩm tốt nhất trên thị trường về định danh điện tử, đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của FPT.AI eKYC vẫn đang tiếp tục thực hiện cải tiến xử lý ảnh, giải quyết các bài toán “nâng cao” như camera nhận diện được mọi góc độ, nhận diện trong một lần quét, thay vì phải quét 3-4 góc khác nhau, xử lý ảnh nhiễu cao.

Theo dự đoán của chúng tôi, FPT.AI eKYC trong năm 2020 sẽ đạt được đến mức độ hoàn chỉnh nhất, trở thành công nghệ xu thế cho nhiều ngành nghề trong giai đoạn “Chuyển đổi số” mạnh mẽ hiện nay tại Việt Nam.

Cùng tiên phong với eKYC của FPT ngay tại: https://tuyendung.fpt.com.vn/tin-tuc/center-of-excellence---chien-dich-san-tim-chuyen-gia-cong-nghe-1271

Tuyển dụng FPT

share